Fapturbo 2 Review

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Khi không có việc gì để làm thì...ĐỪNG LÀM !

Cả tuần nay tôi không Update chiến lược giao dịch do không xuất hiện cơ hội giao dịch theo hệ thống
đến hôm qua mới cập nhật chiến thuật lướt sóng cặp EURusd !!!?
Mấu chốt ở đây chính là thói quen giao dịch.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh379VPehM7BVFL4ja1mg9Do99Nfx9CQXS2HKijNWHNOOeORFZtjOTn87CJm6nofhjPDM5aP1H_0pvJZ1Exefeyf_l1yst6UF0hwbVCwebJuEgbfpGgM0yo6oCSF09MSZVyW7h1JA4xp1Q/s200/lazy.jpeg
Đối với Trader chuyên nghiệp: Khi không tìm thấy cơ hội giao dịch phù hợp với các tiêu chuẩn của mình,họ có đủ kiên nhẫn để chờ đợi khi thật sự có tin hiệu từ hệ thống.
Đối với Trader nghiệp dư: lúc nào cũng thấy mình cần làm 1 điều gì đó trên thương trường
Kiên nhẫn chờ thời cơ
Trong 1 cuộc họp thường niên với các cổ đông, Warrent Buffet đã nói 1 câu hết sức chí lý: 
"Suốt nhiều tháng nay,chúng ta không có gì để nói về vốn cổ phần cũng như kết quả đầu tư.Nhưng nếu bạn hỏi chúng ta phải chờ đợi trong bao lâu nữa thì câu trả lời cảu tôi là" Chờ đợi vô thời hạn !" Chúng ta đầu tư không phải mua chỉ để mua,mà chúng ta đầu tư KHI TIN CHẮC THƯƠNG VỤ NÀY SẼ
MANG LẠI MỨC LỢI NHUẬN HẤP DẪN. Số vốn được tích lũy mấy tháng nay đã tạo nên 1 nguồn lực tài chính dồi dào để khi cơ hội đến có thể hành động rất nhanh với khối lượng giao dịch rất lớn. Bạn không thu lợi nhuận từ hành động mà chỉ thu lợi từ HÀNH ĐỘNG ĐÚNG !!!
Tỷ suất sinh lời cao
Geogre Soros (thần tượng của tôi) cũng đồng ý kiến với chiến lược "Án binh bất động" như vậy.Trong thương vụ Sell cả chục tỷ GBP để thu lợi 2 tỷ $ trong vòng khoảng 1 tuần. Ông ta đã chờ đợi trong vòng 5 năm. Đối với các nhà đầu tư bậc thầy thì việc chờ đợi luôn được đến đáp xứng đáng.
Đến đây,các bạn có thể không cần xem tiếp bài viết. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 1 câu: "CHỈ LÀM VIỆC KHI NÀO THỰC SỰ CÓ VIỆC ĐỂ LÀM"  
Chiến lược tìm kiếm
Hàng ngày,dạo quanh các diễn đàn,các trang tin tức chuyên đưa tin bình luận về diễn biến thị trường và dự đoán xu hướng sắp diễn ra các bạn có thể thấy việc đưa kháo niệm "Kiên nhẫn" vào hệ thống tiêu chuẩn giao dịch rất khó phát huy tác dụng. Các chuyên gia được trả thù lao để đưa ra nhận định,khuyến nghị giao dịch,các tờ báo tài chính chịu áp lực về thời hạn phát hành không cho phép họ nghiên cứu thị trường quá lâu. 
Nhưng đối với các Trader thực thụ thì khác hẳn. Không ai ép họ phải giao dịch định kì với số vốn của mình nên họ có dư thời gian cho quá trình:
"Tiềm kiếm >>>Thử nghiệm>>>Lập kế hoạch >>>Tham gia>>>Kiểm soát>>>Ngưng đầu tư"
BÀI HỌC: Làm việc theo nguyên tắc của người đi tìm Vàng"
Chúng ta hãy học thói quen và tư duy của những người thợ đào Vàng. Họ biết chính xác mình tìm cái gì , tìm ở đâu, tìm như thế nào ? Cần chuẩn bị những công cụ gì ?...." Theo cách làm này sẽ không bao giờ trong trạng thái chờ đợi chán nản. Để tìm được mỏ vàng,công việc của họ là tìm kiếm những cơ hội mới.Đó là quá trình liên tục không có điểm dừng. Và một khi cơ hội đã nằm trong tầm tay thì công việc cuối cùng là quyết tâm theo đuổi mục tiêu lợi nhuận đến cùng với mọi công cụ và tiềm lực được tích lũy bấy lâu.