Fapturbo 2 Review

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Quan điểm cá nhân về bản chất thị trường

Khi thị trường hình thành xu hướng rõ ràng,ta có thể xác định qua các công cụ như Moving Avarage, Trendline, ADX, Stochastic, RSI hay kết hợp nhiều công cụ. Nhìn chung,môi trường có Trend này có thể thu lợi dễ dàng hơn.
Một hệ thống Phân tích thị trường để xác định cơ hội giao dịch gồm có:
1/ Xác định xu hướng:
Tôi chia thành 2 trường hợp:
a/ Trending: Trên biểu đồ 30M hoặc 1H đám mây Kumo chỉ 1 màu [RSI có thể đồng quan điểm] Một xu hướng tăng hay giảm đều phải có những đợt điều chỉnh để xác nhận xu hướng bền vững. Nếu chỉ tăng/Giảm một mạch không điều chỉnh thì đây là tín hiệu đầu cơ [Có thể đảo chiều bất ngờ]
b/Reversal [Đảo chiều] Xu hướng được đảo chiều khi RSI phá vỡ Trendline hỗ trợ và Mây Kimo đổi màu.
c/ Fake [Tín hiệu đảo chiều giả] Chắc chắn sẽ có nhiều lúc ta khó xác định xu hướng,thông thường đó là khi thị trường Sideway và các trường hợp Breakout giả tạo.
Ví dụ trường hợp sau >>http://nhat-ky-giao-dich-forex.blogspot.com/2011/05/chien-luoc-luot-song-phien-652011.html
Giá tăng vượt đường Kijun nhưng Kijun vẫn kiên quyết hướng xuống => Đây là tín hiệu Breakout giả và thị trường sẽ sớm trở lại giá trị thực.
 2/ Xác định các mức cản
Dựa trên Fibonacci, Pivot Point và tập hợp các mức cản hình thành trong quá khứ.
Công việc này nhằm xác định điểm Stoploss [Kết hợp với mô hình nến đảo chiều] hiệu quả và kiểm chứng giả thuyết trong bước xác định xu hướng.
Ví dụ: Như anh minh họa trên,tôi nhận thấy thị trường Vàng có điểm đặc biệt mỗi khi Breakout, nếu giá tăng một mạch,không điều chỉnh  ==> Chuân bị giảm mạnh theo xu hướng chủ đạo.
+Trường hợp nếu giá giảm điều chỉnh và không phá vỡ đáy tạm thời ==> Sắp tăng hồi phục [Canh Buy lướt sóng] Nhìn chung mảng xác định cản này dựa vào kinh nghiệm thực tiễn.
3/ Xác nhận tín hiệu
Khi thị trường đi đúng xu hướng nhận định (Thể hiện quan màu sắc của đám mây Kumo) thì công việc dễ dàng hơn rất nhiều.
Trăm nghe không bằng mắt thấy,mời các bạn tham khảo nhận định và phương pháp phân tích thị trường chủ yếu dựa trên PTKT của riêng tôi [Tại đây] 
Tóm lại: Bản chất thị trường như sau:
+Biến động của giá do mất cân bằng lực cung-cầu: Thị trường đi lên khi số đông sẵn sàng mua giá cao và ngược lại. Chính vì lý do này,Khi bạn mua và thị trường tăng điểm thì hãy Mua nhiều hơn,quyết tâm theo đuổi lợi nhuận. Các bạn có biết ở thương vụ phá sập đồng bảng Anh, có rất nhiều Trader khác hưởng lợi nhưng rất khiêm tốn,trong khi George Soros dám vay vốn rất lớn ( 1o tỷ $) để SELL cặp GBPUSD.
+Không hẳn thị trường luôn luôn đúng: Sẽ có nhiều lúc thị trường "sai" và nhiệm vụ của bạn là phát hiện lỗi sai đó và âm thâm làm điều đúng. (Trường hợp Fake Breakout như đề cập ở trên).
HỆ THỐNG PHÂN TÍCH HOÀN CHỈNH:
I/ CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM:
Quan sát thị trường dưới lăng kính các tiêu chuẩn đầu tư( Đầu cơ) của riêng bạn. Ở đây tiêu chuẩn của tôi gồm có:
+Khi thị trường có xu hướng rõ ràng
+Những lúc thị trường Sideway
+Mỗi khi Fake Breakout
Tôi chỉ sử dụng hệ thống Ichimoku+Momentum để phân loại 3 môi trường trên.
Tôi thường sử dụng Chart 30M; H4 và Daily. Tôi thuôc nhóm Swing Trader và đặc biệt ưa thích các phi vụ đầu cơ chớp nhoáng.
II/ CHIẾN LƯỢC ĐẦU VÀO:
1/Khi nào tham gia thị trường !?
+Sau khi tìm thấy cơ hội phù hợp với các tiêu chuẩn của mình ( Ví dụ: Mây Kumo đổi màu và Tenkan cắt Kijun để nhận biết 1 xu hướng rõ ràng đã hình thành, tôi sẽ hành động ngay lập tức
2/ Khối lượng giao dịch bao nhiêu ?
Tham khảo chi tiết cách thức Quản lý vốn của tôi tại đây >>http://www.moigioiforex.com/2011/03/chia-se-kinh-nghiem-phan-tichnhan-inh_05.html
Trên thực tế,tôi không bao giờ chơi trò "Được ăn cã,ngã về không" Mỗi phi vụ,không bao giờ đặt Stoploss quá 5%/Vốn. Một nguyên tắc giao dịch đã được kiểm nghiệm trên tài khoản Demo cho xác suất thắng trận trung bình >60% thì chắc chắn tôi sẽ đánh bại được thị trường trong dài hạn chỉ cần luôn bám sát các chỉ tiêu của mình. Không để tâm lý bị giao động theo số đông hoặc các chỉ số kinh tế công bố mỗi phiên. Tôi thường tránh vào lệnh những lúc thị trường ồn ào ( Khi tin về lãi suất, Non-Farm payroll,...).
3/ Kiểm soát:
Sau khi vào lệnh, đương nhiên phải kiểm soát các thương vụ giả thiết đã đi đúng hướng chủ đạo hay không.
4/ Chiến lược đầu ra:
+Trường hợp thuận lợi: Duy trì lệnh đến điểm Take profit
Lưu ý: Tránh trường hợp bị lật ngược thế cờ, Khi đạt mức lợi nhuận khoảng 40 pip trở lên,tôi lập tức dời điểm Stoploss lên mức hòa vốn
+Trường hợp bất lợi: Hy sinh Stoploss# và đứng ngoài thị trường để tim hiểu nguyên nhân thất bại. Tránh trường hợp nổi nóng với thị trường và quay lại "phục thù".
Chúc bạn thành công!
ĐẶT CÂU HỎI TẠI DIỄN ĐÀN MINI SAU {Đăng kí 1 account để Comment TẠI ĐÂY hoặc Bạn có thể đăng nhập với Tài khoản Google hoặc OpenID }