Fapturbo 2 Review

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Phân tích kỹ thuật cơ bản GOLD - FOREX

Đối với các Trader mới đến với thị trường và bắt đầu nghiên cứu các phương pháp giao dịch thì câu hỏi đầu tiên là : Phân tích kỹ thuật vs Phân tích cơ bản , trường phái nào hiệu quả hơn . Không ít người nói đa số Trader theo phân tích kỹ thuật có kết quả không khả quan trong dài hạn. Trong bài viết này sẽ phân tích phương pháp kết hợp PTKT và PTCB để hoàn tiện hệ thống giao dịch .

 Nhược điểm của PTKT và PTCB

Khi tách rời thành 2 " môn phái " thì PTCB , PTKT đều có yếu điểm.
Đối với PTKT,  khó xác định thời điểm Breakout và các yếu tố nền tảng hỗ trợ xu hướng dài hạn.
Mặt khác, nếu chỉ áp dụng PTCB sẽ không giải thích được tại sao thị trường quay đầu tại các điểm cụ thể dẫn đến xác định điểm vào/ thoát không hợp lý .


Với PTCB đa phần các nhận định mang tính trung và dài hạn. Việc định hướng qua các chỉ số kinh tế rất khó hình thành nguyên tắc giao dịch, đặc biệt vào thời điểm công bố hàng loạt các chỉ số và cho kết quả trái chiều.


Theo kinh nghiệm cá nhân, MGFX ưu tiên phương pháp Phân tích kỹ thuật.
Ưu điểm :
  •  Xây dựng nguyên tắc giao dịch: Các điểm vào/ thoát kiên định
  •  Đo lường tính hiệu quả qua số lượng lớn các giao dịch
  •  Loại bỏ cảm xúc ...
Học Phân tích kỹ thuật cơ bản 
 Các Trader mới không nên nghiên cứu dàn trải tất cả khái niệm , các chỉ số trên công cụ kỹ thuât Indicator, Các bạn nên tập trung vào 3 yếu tố :

+ Xu hướng 

Tài liệu tham khảo :

Sử dụng công cụ xác định xu hướng kinh điển như : Trendline , Bollinger Bands, Momentum, các mô hình giá price action để xác định xu hướng chủ đạo .
+ Các mức cản : Hỗ trợ- Kháng cự { Support - Resistence }

Các mức S/R giúp xác định điểm vào/ thoát

Tham khảo:
+ Tín hiệu xác nhận : Confirm tín hiệu giao dịch
Phương pháp phổ biến nhất là dùng Mô hình Nến Nhật để Confit. Kho mô hình Nến đapr chiều xuất hiệ tại các ngưỡng hỗ trợ/ Kangs xự thì mức cản này được Confirm