Fapturbo 2 Review

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Giàu và nghèo

Ở thành phố nọ, có hai người đàn ông hàng xóm rất thân với nhau. Một người giàu có nhưng ốm yếu, một người nghèo nhưng khoẻ mạnh. Tuy không nói ra, nhưng cả hai người đàn ông này đều rất ngưỡng mộ nhau. Người đàn ông giàu thì ước muốn một thân hình cường tráng và một sức khoẻ lý tưởng. Còn người đàn ông nghèo khổ thì mong được giàu có. 
Một hôm, một bác sỹ ngoại khoa nổi tiếng biết được câu chuyện của hai ông này bèn đề nghị hai người tiến hành phẫu thuật đổi não cho nhau. Người đàn ông giàu có sang nhà người đàn ông nghèo và đề nghị đổi não và trao toàn bộ gia sản của mình cho người đàn ông nghèo. Vì muốn có được khối tài sản khổng lồ nên người đàn ông nghèo đồng ý.
Cuộc phẫu thuật diễn ra hết sức tốt đẹp. Kết quả là người đàn ông nghèo trở nên giàu có, còn người đàn ông giàu thì không có chút tài sản nào.
Thời gian trôi qua, vì luôn mang trong mình tư tưởng làm giàu nên người đàn ông vốn giàu có nay nghèo khổ lại bắt đầu ăn nên làm ra. Cộng với sức khoẻ tốt do sống trong cơ thể người khác nên việc làm ăn của anh ta càng phát đạt. Nhưng cũng vì do mải mê làm ăn, không biết chăm sóc bản thân nên không lâu sau đó, sức khoẻ của anh ta lại yếu đi như hồi chưa đổi não.
Còn người đàn ông nghèo sống trong cơ thể người giàu thì sống trong trạng thái ngất ngây. Hàng ngày, ăn và chơi là việc làm duy nhất của anh ta. Không suy nghĩ việc gì nên sức khoẻ của anh ta ngày càng tốt lên nhưng tài sản thì cứ lần lượt "bay mất”. Cuối cùng anh ta lại trở thành trắng tay.
Hai người đàn ông với hai mục đích khác nhau, cùng muốn thay đổi để mong có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng đều không biết quý trọng cơ hội mà mình có được. Rốt cục là cả hai người đều trở lại trạng thái ban đầu.
Trong công việc cũng như trong cuộc sống, khi cơ hội đến thì bạn nên biết quý trọng và tận dụng nó. Bởi có thể chính những cơ hội đó sẽ làm thay đổi cả cuộc đời của bạn và cũng có những cơ hội chỉ đến một lần duy nhất trong đời mà thôi.
Huongnghiep.vn (ST)