Fapturbo 2 Review

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

NẾU BẠN SAI,ĐỪNG ĐỔ LỖI !

Ngày hôm nay bạn có sử dụng những cụm từ “ tại …,nếu….,bị….” để khiển trách điều gì đó không xuông sẻ như kì vọng không ? Nếu có thì chúng ta hãy xem xét ảnh hưởng của các ngôn ngữ của kẻ thất bại. Tôi chủ yếu bàn về lĩnh vực Forex. Khi dạo quanh các diễn đàn, chatbox …ắt hẳn các bạn nghe có Trader nói đại loại thế này:
“ Tôi nhận định thị trường tăng,nhưng do tên môi giới,chuyên gia đó khẳng định ngược lại và cuối cùng bị lỗ thay vì thắng đậm…”
“ Tôi đã đi đúng hướng thị trường rồi,sau đó đổi hướng theo chỉ báo của Công cụ PTKT xyz và bây giờ đang bị “thiệt hại” nghiêm trọng…”
“ Dường như thằng nhà cái không muốn tôi thắng,vì theo qui luật zero-sum game,nếu tôi thắng thì nó thua nên “nó” chơi đủ chiêu để hốt Stoploss,nhảy lệnh,….”
“ Nếu bác Ben Benanke không đưa ta quyết định như thế thì đồng Usd đâu giảm thê thảm và tài khoản của tôi cũng đi theo …”
…..
+Trốn tránh trách nhiệm
+Giấu dốt
+Thiếu bản lĩnh,quyết đoán + Thiếu kinh nghiệm
Chính ta là người quyết định cuối cùng cho một thương vụ giao dịch.
Những trader chuyên nghiệp chấp nhận chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra trong account giao dịch của họ trong khi nhiều trader bị thua lỗ thích đỗ lỗi cho một ai đó. Theo kinh nghiệm của mình, tôi biết rằng một trader để tiến thêm một bước trong nghề phải vượt qua được vấn đề đổ lỗi cho người khác. Chúng ta chính là người bấm nút mở giao dịch và cũng chính chúng ta là người đặt mức stop loss cho giao dịch của mình. Chúng ta là người duy nhất điều khiển các quyết định giao dịch. Vì vậy chúng ta phải chịu trách nhiệm đối với các giao dịch. Nhưng quan trọng hơn nữa, chúng ta có trách nhiệm tiến bộ lên để trở thành một trader chuyên nghiệp. Vì vậy khi giao dịch không được như ý muốn đừng tìm kiếm một lý do để đổ lỗi mà hãy nhìn lại chính sai lầm của mình. Đó chính là bước đầu tiên để trở thành một trader giỏi hơn.
Nguồn: Sưu tập+thêm mắm dặm muối