Fapturbo 2 Review

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

Chia sẻ kinh nghiệm Phân tích,Nhận định thị trường của Thủ lĩnh hội Môi giới Forex

TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH,NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CỦA BANG CHỦ HỘI MÔI GIỚI FOREX-IB
Học hỏi từ phương pháp đầu tư của các trader lão luyện để xây dựng hệ thống giao dịch cho riêng mình,tôi  đã thử nghiệm khá nhiều nguyên tắc Phân tích kỹ thuật để xác định khi nào nên mua,nên bán và tránh khỏi những fake signal từ các Indicator. Xin được chia sẻ đến các bạn phương pháp xác định cơ hội đầu cơ của Ibblog:
I/ PHÂN TÍCH CƠ BẢN:
Hàng ngày theo dõi các tin tức liên quan đến thị trường tiền tệ, Vàng,chứng khoán để tìm mối liên hệ giữa các sự kiện. ( Ví dụ: Các bản tin chứng khoán cho thấy thị trường chứng khoán khu vực eu đón nhận tin bi quan, một số nước thành viên khủng hoảng nợ,trữ lượng ngoại hối giảm,tình hình lạm phát gia tăng,... ) Các thông tin kinh tế trên sẽ làm nền tảng để tôi xác định xu hướng trung và dài hạn.
Tôi sẽ liệt kê các nguyên nhận khiến một đồng tiền tiếp tục được hỗ trợ,và xu hướng sẽ được duy trì khi các tin này còn hiệu lực. Ví dụ ( Tình hình khủng hoảng châu Âu vẫn còn là vấn ề nan giải và thị trường chứng khoán eu tiếp tục giảm điểm ==> EUR vẫn tiếp tục mất giá ! )
_ Ngoài ra, tôi còn quan tâm đến các chỉ số kinh tế được công bố trên trang Forexfactory để biết thời điểm thị trường biến động mạnh. Tuy nhiên,theo kinh  nghiệm,nếu trong một phiên có nhiều hơn 3 tin tức liên quan đến một đồng tiền thì chỉ khi cả 3 tin đều cho kết quả giống mới có khả năng hỗ trợ/làm suy giảm toàn diện. Nếu có cả tin khả quan lẫn bi quan thì đà tăng/giảm bị hạn chế đáng kể và gần như sideway ( Khi đó, mục tiêu Tp nên đặt tại mức trung bình )
_Qua thời gian dàu quan sát biến động của các cặp ngoại tệ chính,tôi nhận thấy trung bình cặp tỷ giá EURUSD biến động khoảng 100-120/ngày.
Cặp GBPUSD biến động 120-150 pip và GOLD giao động trong biên độ khoảng 12$-15$.
_ Giao dịch lướt sóng vào các phiên,các bạn nên lưu ý chi tiết sau:
+ Nếu đầu phiên xu hướng tăng/giảm rõ ràng thì thông thường sẽ có đợt giảm giá điều chỉnh vào cuối phiên, ví dụ: phiên Á bắt đầu từ lúc 6:30 và kết thúc lúc 13:00. Xu hướng tăng bắt đầu từ 6:30,tôi mua vào thì đến khoảng 12:30 tôi sẽ thoát hết lệnh Buy lướt sóng.
+ Trung bình phiên Á các cặp Forex và Gold biến động 30-50 pip nếu không có các chỉ số quan trọng được công bố vào phiên Á.
II/ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
Tôi áp dụng phương pháp phân tích kỹ thuật để xác định điểm vào/thoát khỏi thị trường,tôi chỉ áp dụng những nguyên tắc rất cơ bản
+ Trend: xác định xu hướng qua dãy Bollinger Bands, Moving Avarage và Momentum trênn RSI
+ Hỗ trợ/ Kháng cự: Sử dụng Fibonacci và pivot point để tìm các mức cản.
Các bạn lưu ý điểm xoay Pivot Point: Thông thường nếu phiên Á không có các tin quan trọng thì giá sẽ bật lại từ ngưỡng này => điểm vào tốt nhất nằm quanh vùng Pivot!
+ Xác nhận tín hiệu: Khi giá đến khu vực mua/bán,tôi chưa vội vào lệnh,khi đó tôi quan sát tìm tín hiệu nến đảo chiều tại vùng hỗ trợ/ Kháng cự. Điều này rất đơn giản: Ví dụ: Một cây nến doji xuất hiện tại điểm pivot cho thấy xu hướng chuẩn bị đảo chiều hoặc chỉ đơn thuần là cây nến tăng tại mức hỗ trợ ==> Xu hướng tăng
Yếu tố thứ 3: Xác nhận tín hiệu là BÍ MẬT mà tôi đã mất cả năm trời mới tìm ra. Nhờ "mẹo" này đã giúp tôi loại bỏ cảm xúc trong quyết định. Đơn giản tôi "biết" đáy/đỉnh của thị trường. Đương nhiên,không thể khẳng định 100% đã có Đáy/Đỉnh nhưng xác suất hơn 80%,thế là quá đủ!
Tôi là trader theo trường phái TREND TRADING, vì thế, triết lý đầu cơ của tôi :" Khi mọi người tham lam,hãy tham lam và nên sợ hãi khi số đông hoảng sợ". Điều này nghe có vẻ trái ngươc với triết lý đầu tư của tỷ phú warrent Buffet. Tuy nhiên, các bạn hãy suy ngẫm lại xem, thị trường ngoại tệ rất khắc nghiệt và biến động dữ dội hơn nhiều so với thị trường chứng khóan. Thị trường đi lên khi và chỉ khi số đông cùng hành động như nhau! Vì thế,khi xu hướng chủ đạo tăng thì tôi chỉ ưu tiên mua vào.
Mỗi khi xác định một cơ hội giao dịch,tôi luôn thử nghiệm mức độ chính xác của nhận định bằng cách đặt một lệnh khối lượng nhỏ đón đầu, nếu giả thuyết đúng,tôi sẽ đặt vốn lớn hơn.
Với cách thức này,tôi luôn đặt chất lượng giả thuyết làm hàng đầu. Chỉ tham gia thị trường khi cả Phân tích kỹ thuật và Phân tích cơ bản đều chỉ ra một xu hướng.
Đấy là cách nhận định thị trường của riêng tôi,mong được giao lưu,chia sẻ kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện.