Fapturbo 2 Review

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Thất bại có phải là mẹ của thành công !?

(© Môi giới FOREX)-Không ít người cho rằng "Thất bại là mẹ của thành công". Theo tôi,quan điểm trên chỉ đúng 1 phần. Trong bài viết này tôi sẽ phân tích trong phạm vi lĩnh vực kinh doanh ngoại hối FOREX.
Cách đây 2 năm,khi bắt đầu tìm hiểu lĩnh vực FOREX,tôi cứ lao vào trade trước học sau và chỉ nghĩ đơn giản " Thua lỗ là học phí"  Hix, cuối cùng tổng học phí =$100 ( Xem cuộc phiêu lưu của tôi tại đây),cũng may là đã dừng lại,không thì có lẽ thiệt hại gấp..10 lần. Theo tôi: " Kinh nghiệm,bí quyết là mẹ của thành công" . Đừng để mất bò mới làm chuồng.
Ngày nay,kiến thức rất rẻ va ai cũng có điều kiện tìm hiểu bất cứ lĩnh vực nào họ thích. Muốn tìm hiểu về FOREX ? Dành ra chừng 30' để đọc các bài viết "Nhập môn FOREX"  thì đã nắm được các khái niệm,cách thức giao dịch (tính toán lời,lỗ,...). Tương tự,đối với các lĩnh vực khác,chỉ cần vài cú click chuột thì có thể tự khá phá bao điều mới mẻ và hầu như không phải qua trường lớp đào tạo.

Theo tôi,khi thất bại nghĩa là bạn đang bị hỏng kiến thức hoặc thiếu sự chuẩn bị trước các biến cố bất lợi.
Vì thế,trướckhi quyết định đầu tư vào lĩnh vực taì chính hay bất cứ dự án nào,không nên mang ý nghĩ : " Không sao,nếu thất bại,mình sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục cải thiện ". Thay vào đó,hãy liệt kê tất cả các tình huống bất lợi và tìm hiểu cặn kẽ về lĩnh vực mình sắp đầu tư. Hãy tìm đến môi trường "ảo" để thử nghiệm sự hiểu biết của mình một cách nghiêm túc [ Trong bất kì lĩnh vực đầu tư,kinh doanh nào cũng cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn đánh giá và định hướng phát triển]. Đến khi tính được tỷ lệ phần thưởng:rủi ro và phi vụ phù hợp với tiêu chuẩn đầu tư của mình thì hãy action.
Khi đã cân đong đo đếm chi li như vậy mà vẫn "chưa thành công"- Có thể loss thì xem cách ứng phó [Tại đây]