Fapturbo 2 Review

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Nghèo là một cái tội !

(© Môi giới FOREX)-WARNING! Bài viết này thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả về sự Giàu-Nghèo. Không có ý phê phán,đả kích tầng lớp trung lưu và thấp hơn




Từ hồi còn bé,chúng ta ai cũng từng nghe những quan điểm về người giàu như "nhà giàu là những kẻ bất chính,keo kiệt,bủn xỉn,ích kỷ,tham lam,....",những quan niệm này còn tồn tại trong các câu chuyện cổ tích,ngụ ngôn...Và bạn cũng từng nghe những triết lý về giàu có như: " Tiền bạc không mua được hạnh phúc,Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội ác,  một túp lều tranh 2 quả tim vàng, tiền bạc là phù du, tình nghĩa là chính,NGHÈO CHO SẠCH,RÁCH CHO THƠM...."
Và ngày nay, khi nghe nói đến một nhân vật giàu có nào đó, bạn nghĩ như thế nào !?
" + Tôi không quan tâm
+ Tên đó chỉ may mắn thôi
+ Hắn không giàu có được bao lâu đâu
+Giàu sẵn rồi, bây giờ giàu thêm thì có gì lạ
+Vì những người thế này mà chúng ta ngày càng nghèo đi
+ Hắn chỉ giỏi "ăn" trên đầu người khác thôi
..................
Nếu bạn có một trong những ý nghĩ trên thì xin chúc mừng, bạn sẽ không bao giờ có tên trong danh sách những người giàu có! Đơn giản vì có ai muốn mình trở thành người mình không ưa !
.Quay trở lại đề tài về thái độ đối với người giàu. Khi bạn nghe người thân,bạn bè của mình đã mua bất động sản rộng thẳng cánh cò bay và bây giờ khu vực này thành trung tâm thương mại, một người bạn khác thắng đậm trong đợt IPO cổ phiếu hay một người đang điều hành doanh nghiệp phát triển như diều gặp gió,..Bạn có nể phục và chân thành muốn học hỏi phương pháp thành công của họ không !!!? Đây cũng chính là một trong những sự khác biệt trong tư duy của người nghèo và người giàu.
Người nghèo khi biết người khác hơn mình về mặt nào đó thì chắc chắn sẽ tỏ thái độ ghanh tị hoặc trầm trọng hơ là tẩy chai những người giàu có.
Bài viết này liên quan gì đến lĩnh vực MÔI GIỚI FOREX !?
Tôi không phải diễn giả và cũng chưa phải doanh nhân thành đạt như Bill Gate.Tuy nhiên, tuổi "đời" chưa hẳn tỷ lệ thuận với sự trưởng thành! Trong đoạn trích dẫn ở trên,chúng ta đã thấy diễn biến tâm lý của bọn "nhà nghèo" khi họ nghe nói đến chuyện làm giàu.
Lưu ý:
Khái niệm " Nghèo" ở đây là nghèo từ tư duy.Nếu một người cố thủ tư duy nghèo nàn cho riêng mình thì đến ngày nhắm mắt xuôi tay vẫn không hơn gì một đứa bé mới chào đời.
Khi bắt đầu một công việc kinh doanh hoặc chỉ mới đưa ra ý tưởng,bạn trao đổi với bạn bè để nhận ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện ý tưởng và bắt tay vào hành động được thuận lợi thì ắt hẳn có ý kiến bàn ra,bàn vô đại loại như:
" Dự án này không khả thi;
Ý tưởng này quá xưa rồi
Nếu "dễ ăn" như vậy thì sao còn đến lượt chúng ta;
Không đủ vốn;
Công việc cực nhọc;
Tôi đã nghe quá nhiều câu chuyện thất bại từ những người từng làm trong lĩnh vực này;
....
Thực chất,những ý nghĩ đó xuất phát từ các vấn nạn sau:
1/ Thiếu kiến thức,thông tin, kỹ năng,kinh nghiệm:
Chúng ta đang sống trong thời buổi Công nghệ thông tin-Thời bội thực thông tin,Vì thế,không thể đổ thừa do thiếu dữ liệu mà không thể tìm hiểu về một lĩnh vực nào đó.
Ví dụ: Bạn chưa biết về thị trường Forex,hãy dành ra chừng 30' để tìm hiểu ắt hẳn sẽ có khái niệm cơ bản về lĩnh vực tài chính mới mẻ này.
2/ Thiếu tự tin,quyết đoán:
Đây là hậu quả nghiêm trọng từ nguyên nhân thứ I. Ví dụ về lĩnh vực đầu tư chứng khoán.
Một người "mù" kiến thức,kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán chỉ có những lập luận tiêu cực để chứng minh đây Chắc chắn mất tiền khi đầu tư vào thị trường chứng khoán.
3/ Nếu mất tiền,tôi sẽ mất tất cả
Một khi đồng tiền được làm ra từ công sức lao động thì câu nói " Đồng tiền đi liền khúc ruột" phát huy tác dụng. Một người suốt đời quen sự ổn định,chỉ biết làm công ăn lương sẽ cố giữ chặt từng đồng tiền mình làm ra từ mồ hôi nước mắt.
Tôi thông cảm với trường hợp trên vì khi trước tôi cũng trong tâm trạng này. Khi còn nhỏ,chúng ta được dạy rằng phải biết tiết kiệm, quý trọng sức lao động của mình.Kết quả: Khi có tiền,nếu không có tư duy tích cực thì rất khó thuyết phục để họ học cách bắt đồng tiền làm việc.
4/ Thiếu "tham vọng"
Từ "Tham vọng" đối với tôi là niềm đam mê,nhiêt huyết,và ý chí làm giàu trong mỗi người.
Nhiều người cho rằng tôi hơi tự cao và "thực dụng" quá mức.Tuy nhiên,"tham vọng" chính là động cơ mạnh mẽ nhất giúp tôi vượt qua trở ngại tâm lý. Tôi tự đặt ra mục tiêu "Tự do về tài chính" cho mình đơn giản vì "Có thực mới vực được đạo" Bạn không thể chỉ chia sẻ với người nghèo tình cảm,động viên mà hãy trao họ những điều thiết thực nhất. ( Nền giáo dục,vốn,...) Nếu bạn cũng nghèo thì bạn chỉ nói suông vì thực tế vẫn không thay đổi.
Qua thực tế,khi tôi mang đến một cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn đam mêm về lĩnh vực tài chính,có không ít ngươig giễu cợt,cho rằng những việc tôi đang làm sớm muộn gì cũng thành công dã tràng. Thậm chí những người từng trải còn ví von rằng:
Broker ( Môi giới)= broke R ". Tiếng Anh = Túng quẫn => Môi giới= những kẻ túng quẫn.Nếu giỏi chuyên môn như vậy sao không tự doanh,đứng ngoài bình luận có gì hay ho.
Ý trên có phần đúng nhưng tổng quát thì vẫn là tư tưởng của người nghèo. Họ hiểu sai về khái niêm "Môi giới". Các bạn nên nhớ rằng " Người tài là người biết tận dụng "chất xám" của người tài hơn mình" và Người giàu rất coi trọng thời gian.
Tại sao lại có nghề Môi giới:
+ Môi giới là "tay mắt" của thị trường: Nhà đầu tư không phải bỏ ra cả ngày để theo sát diễn biên thị trường và làm những công việc chi li,máy móc như Phân tích kỹ thuật. Thay vào đó,Môi giới là cánh tay đắc lực để Update thông tin sớm nhất.
Ngày xưa thì "Tất đất tất vàng" nhưng ngày nay "Thông tin là của cải" Những phi vụ đầu tư ngắn hạn của George Soros thu lợi hàng tỷ $ có phải do ông ta tự mình làm tất cả công việc Phân tích dữ liệu trên thị trường không!?
Henry Ford đã từng nói " Tại sao tôi phải nhét hết kiến thức của nhân loại khi bên tôi luôn có những người hiểu sâu sắc nhất ở mỗi lĩnh vực tôi cần"
+ Môi giới là trợ lý,là bạn và là "thầy" của nhà đầu tư

+ Môi giới là trợ lý,là bạn và là "thầy" của nhà đầu tư
Trên con đường xây dựng sự nghiệp, bạn khó mà đi một mình. Việc tìm kiếm, gầy dựng một nhóm cộng sự thân thiết (hay còn gọi là ban tham mưu, ê-kíp) là nhân tố quyết định bạn có thể làm việc lớn hay không.
Tuy nhiên, một câu hỏi chắc chắn được đặt ra là: Ban tham mưu của bạn gồm những ai? Họ là những người như thế nào? Bao nhiêu người là đủ?
Lịch sử cho thấy những công ty, tổ chức lớn đều do nhiều cá nhân hợp sức lẫn nhau, họ có thể có 2 người (Microsoft, Youtube, Google…), 3 người (eBay, …), hay thậm chí là “18 vị La Hán” (Alibaba.com).
Việc đầu tiên trên con đường xây dựng đội nhóm là bạn phải hiểu bản thân mình trước đã.
Bạn là người thiên về kỹ thuật, tổ chức hay giao tiếp?
Bạn là người thuộc tuýp người ra quyết định,  cố vấn hay thực thi?
Bạn là người ôn hòa hay mạnh mẽ?
Kiến thức chuyên môn của bạn là gì? 
Có nhiều hình thức của ban tham mưu:
- Một người chuyên kỹ thuật, một người chuyên kinh doanh
- Hai người chuyên kỹ thuật
- Một người kỹ thuật, một người quản trị, một người kinh doanh
- Một người có tính ôn hòa, một người có tính quyết đoán
- …
Trong lĩnh vực đầu tư cũng vậy,nhà đầu tư cần có một ban phái cho riêng mình:
+ Môi giới:D
+Kế toán
+Luật sư..